วันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ฟลูโอไรด์ พิษร้ายในปากคุณ

คุณเคยสงสัยมั้ยว่าทำไมยาสีฟันที่มีผสมฟลูโอไรด์ต้องมีคำเตือนแปะอยู่ข้างหลอดว่าห้ามกลืน ถ้าใครเผลอกลืนต้องรีบพบแพทย์!! อะไรก็ตามที่ทำมาให้ใช้ได้ในปาก มันควรที่จะปลอดภัยมากกว่าเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคไม่ใ่ช่หรือ? โดยเฉพาะยาสีฟันที่เราเอาใส่ปากเป็นสิ่งแรกและสิ่งสุดท้ายทุกๆวัน บางคนอาจคิดว่าอีคนเขียนนี่วิตกจริตฟุ้งซ่านไปมั้ยยะ ไม่มีใครเค้าโง่กลืนยาสีฟันหรอก แค่ใส่ปากแปรงๆแล้วก็บ้วนทิ้่ง โอเค ก็จริงอยู่ที่ไม่มีใครกลืนมันแบบตั้งใจ แต่มีใครแน่ใจร้อยเปอร์เซ็นต์บ้างล่ะ ว่ามันไม่ได้แอบตกค้างอยู่ตามซอกฟันซอกเหงือกให้คุณกลืนลงท้องทั้งคืน บวกกับอีกรอบตอนเช้า โดยเฉพาะเด็กๆ ที่อาจจะกลืนมันลงไปโดยไม่ตั้งใจถ้าไม่มีผู้ปกครองดูแล เชื่อหรือไม่ว่าฟลูโอไรด์เพียง 200 มิลลิกรัม หรือปริมาณยาสีฟันบีบออกมาเท่ากับความยาวของแปรงสีฟันนั้นสามารถฆ่าเด็กเล็กได้เลย และฆาตกรตัวจริงไม่ใช่ยาสีฟันแต่คือฟลูโอไรด์เพียวๆเลยหล่ะ จากรายงานของสมาคมศูนย์ควบคุมพิษอเมริกาบอกว่า ในปี 1994 มีคนตายจากฟลูออไรด์ที่ผสมในอาหารเสริมแล้วด้วย! Fluoride Alert .Org






เมื่อดูกราฟซ้ายมือแสดงระดับความรุนแรงของสารตะกั่ว สารหนูและฟลูโอไรด์ แ่ล้วแทบเป็นลมล้มตึงเมื่อเห็นค่าระดับความเป็นพิษของฟลูโอไรด์ที่พุ่งแรงแซงสารตะกั่วไปอยู่ที่ระัดับ 4 เกือบๆ 5 หมายความว่ามันเป็นพิษมากกจนถึงขั้นรุนแรง! ยิ่งถ้าบ้านใครมียาฆ่าหนูและแมลงสาบแล้วลองพลิกดูส่วนผสมนะ คุณอาจจะช็อกตาค้างมากกว่านี้ เพราะสิ่งเดียวที่เป็นส่วนผสมในยาเบื่อหนูคือฟลูโอไรด์อย่างเดียวเลยล่ะ ซึ่งความจริงแล้วฟลูออไรด์ได้นำมาใช้ครั้งแรกในเชิงอุตสาหกรรมเพื่อใช้เป็นยาเบื่อหนู ถ้าถามว่าแล้วทำไมมันถึงมาอยู่ในยาสีฟันล่ะ จริงๆแล้วฟลูออไรด์ที่มีประโยชน์ต่อกระดูกและฟันอย่างแท้จริงคือมันคือ แคลเซียมฟลูออไรด์ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แต่ที่ผสมอยู่ในยาสีฟันมันคือ "โซเดียมฟลูออไรด์" เป็นสารพิษที่ผลิตขึ้นในโรงงานซึ่งมีราคาถูกกว่า และถ้าใครที่คิดว่าฟลููโอไรด์ช่วยให้ฟันแข็งแรงป้องกันฟันผุ แบบที่ท่านทั้งหลายได้ยินจนคุ้นหูคุ้นตากันดีในโฆษณาทีวีตั้งแต่เด็กๆคงต้องคิดใหม่ เพราะมันกลับเป็นตัวการทำให้เกิดฟันตกกระที่เรียกว่า Dental Fluorosis เกิดเป็นรอยกระดำกระด่างที่ผิวฟันจากการสะสมของสารพิษฟลูโอไรด์ในระยะยาว แถมยังมีผลต่อกระดูกทำให้กระดูกพรุนด้วย ข้อมูลจากวารสารการแพทย์ของรัฐนิวอิงแลนด์ สหรัฐอเมริกา รายงานว่า มีการใช้สารฟลูออไรด์เพื่อรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคกระดูกพรุน (Osteoporosis) ผลก็คือมีอัตราการเกิดกระดูกตะโพกร้าวสูงขึ้นกว่าปกติ และในปี 1993 นักวิทยาศาสตร์จากองค์การป้องกันสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาต่อต้านการเติมฟลูออไรด์ในน้ำดื่มและอาหาร นักวิทยาศาสตร์เหล่านั้นได้ยืนยันว่า ฟลูออไรด์ไม่ได้ป้องกันฟันผุ ผลตรงกันข้าม กลับมีเหตุการณ์แน่ชัดว่า มันเป็นตัวก่อมะเร็งได้ http://www.biowish.net/pages/med.htm










นอกจากมันจะทำฟันคุณหมดสวย เป็นโรคกระดูกพรุน และเสี่ยงเป็นมะเร็งแล้ว ฟลูโอไรด์ยังทำให้คุณโง่ด้วย!! ไม่ได้มั่วค่ะ เพราะเคยมีนักวิทยาศาสตร์ทำการทดลองผสมฟลูโอไรด์ในน้ำของค่ายกักกันที่รัซเซียในยุคคอมมิวนิสต์และอีกที่ในช่วงยุคนาซีที่เยอร์มัน จุดประสงค์ในการทดลองก็เพื่อจะดูว่าถ้านักโทษผู้โชคร้ายทั้งหลายกินน้ำผสมฟลูโอไรด์เข้าไปแล้วนักโทษจะเป็นยังไง ผลปรากฎว่าอารมณ์รุนแรงของนักโทษลดลงอย่างเห็นได้ัชัด เปลี่ยนจากนักโทษโหดๆเป็นแมวหง่าวนั่งหงอย ไม่แยแสต่อสิ่งรอบข้างใดๆ ไม่ยกพวกตีกันเหมือนก่อน เอ๊ะ ฟังแล้วดูเหมือนจะดีใช่มั้ย แต่ความจริงแล้วมันน่ากลัวซะมากกว่า เพราะว่าฟลูโอไรด์มันมีผลโดยตรงต่อสมองน่่ะสิ โดยมันเข้าไปทำลายต่อมไพนีล (Pineal gland) หรือเรียกดวงตาที่ 3 ที่ทำหน้าที่ควบคุมร่างกาย โดยทำงานร่วมกับต่อมไฮโปทารามัส (Hypothalamus) ซึ่งเป็นต่อมไร้ท่อทำหน้าที่สร้างฮอร์โมน ทำหน้าที่เกี่ยวกับอารณ์ต่างๆ เช่นความหิว ความกระหาย ความต้องการทางเพศ ความคิดสร้างสรรค์ และเป็นเหมือนนาฬิกาชีวิตซึ่งควบคุมอายุของมนุษย์ ดังนั้นเมื่อต่อมนี้โดนทำลายมันจึงทำให้ต้อแต้หมดแรงจูงใจ ขาดความคิดริเริ่ม เป็นตัวลดไอคิว ไม่มีความคิดสร้างสรรค์ และเนื่องจากการทดลองที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลครั้งนั้น ปัจจุบันนี้ฟลูโอไรด์เลยมาอยู่ในยาสีฟันให้เราใช้กันทุกวัน เปรียบได้กับอาวุธของรัฐบาลในการทำให้ประชาชนโง่และเป็นการควบคุมประชากรไปในตัว ในบางประเทศอย่างไอร์แลนด์ อเมริกา ถึงกับโดนมัดมือชกให้กินน้ำผสมยาพิษฟลูโอไีรด์กันเลยทีเดียวโดยผสมมันลงในน้ำประปาสาธารณะมันซะเลย โดยอ้างว่าหวังดีอยากป้องกันโรคฟันผุให้ประชาชน แต่มีการพิสูนจน์แล้วโดยเปรียบเทีียบสุขภาพฟันของคนอังกฤษและอเมริกัน ปรากฎว่าสุขภาพฟันไม่ต่างกันเลยทั้งๆที่น้ำในประเทศอังกฤษไม่มีการฟลูโอไรด์ลงในน้ำ การกระทำที่ีมีนัยยะแอบแฝงแบบนี้เลยสร้างความไม่พอใจให้หลายๆคนในหลายประเทศที่ไม่เต็มใจจะโดนวางยาพิษในน้ำก๊อกที่ทำให้โง่และเป็นโรค แถมการเอาน้ำไปต้มให้เดือดก็ไม่ได้ช่วยอะไรยกเว้นเพิ่มความแรงของสารพิษให้สูงขึ้นอึก 7 เท่าตัว
Tap water - it can lower IQ and cause cancer




น่าเศร้ากว่าเดิมเมื่อรู้ว่าฟลูโอไรด์ยังถูกใช้ผสมในยารักษาโรคจิตเวช อย่างโรคซึมเศร้า เคยอ่านเจอในเว็ปพันทิพย์ว่ามีผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าได้รับยาชื่อ Fluoxetine หรือเรียกอีกอย่างว่าโปรแซคที่มีส่วนผสมหลักคือฟลูโอไรด์ที่ใส่ลงไปถึง 94% หลังจากเค้ากินยานี้ไปก็มึนหัวและไม่อยากอาหารจนต้องเลิกกินยาตัวนี้ไป เฮ้อ นอกจากจะไม่ได้ช่วยรักษายังทำให้แย่หนักกว่าเก่า นี่ถือว่าบ้านเรายังโชคดีอยู่(มั้ง) ที่น้ำประปายังไม่มีการผสมฟลูโอไรด์ ส่วนไอ้ที่อยู่ในยาสีฟันนั้นน่ะ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ อย่างเฟิร์สเองเวลาซื้อยาสีฟันก็จะเลือกเอาที่ไม่มีส่วนผสมฟลูโอไรด์ อย่างยาสีฟันสมุนไพรต่างๆนั้นไม่มีฟลูโอไรด์ผสมนะคะ เฟิร์สเองก็ใช้อยู่ดอกบัวคู่ อิอิ ส่วนใครที่ยังใช้ยาสีฟันแบบผสมฟลูโอไรด์อยู่และคิดว่าเื่รื่องนี้มันยากที่จะเชื่อ ลองศึกษาค้นขว้าเองสิคะ แต่ถ้าถามเฟิร์ส เฟิร์สคิดว่าถึงเวลาเปลี่ยนยี่ห้อยาสีฟันแล้วล่ะค่ะ โดยเฉพาะยิ่งถ้าคุณมีลูกที่ยังเล็ก ยิ่งไม่ควรให้ลูกใช้เพราะมันส่งผลต่อสมองของเด็กที่ควรจะได้รับการพัฒนามากกว่าโดนทำลายด้วยยาฆ่าหนูในยาสีฟันนะคะFluoride and Consciousness








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น