วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สุขภาพฟันดีด้วยสมุนไพร


สำหรับวันนี้ทางเราก็มีเรื่องสุขภาพน่ารู้เกี่ยวกับฟันมาฝากเพื่อนๆ กันอีกเช่นเคยค่ะ ทั้งนี้เพื่อนๆ เคยทราบไหมค่ะว่า ฟันเราจะสวยได้นั้นง่ายๆ เพียงนิดเดียว ซึ่งวันนี้ทางเราก็มีสมุนไพรที่ช่วยในเรื่องสุขภาพปากและฟันมานำเสนอเพื่อนๆ กันนั่นเองค่ะ
1. เกลือ นอกจากเกลือจะมีส่วนที่ช่วยในการดับกลิ่นปากและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้แล้วนั้น เกลือที่ว่านี้ก็ยังจะสามารถช่วยในส่วนของการลดอาการปวดฟันได้อีกด้วยนั่นเองค่ะ
2. เกลือทะเล เปลือกมะขามเทศ หัวข่าแดง โดยการนำส่วนผสมทุกอย่างมาต้มอย่างละ 1 ส่วน แล้วจากนั้นก็ทำการกรองเอาเฉพาะน้ำออก และจากนั้นก็ให้คุณนำมาอมก่อนขั้นตอนในการแปรงฟัน ซึ่งสามารถอมและบ้วนปากออกได้นั่นเองค่ะ การทำบ่อย ๆ นั้นก็จะทำให้ฟันและเหงือกมีสุขภาพที่แข็งแรงดี
3. น้ำมันมะพร้าว ใช้นำมาอมหรือนำมาบ้วนปากได้นั่นเองค่ะ ซึ่งน้ำมันมะพร้าวนี้ก็จะมีส่วนที่ช่วยทำให้น้ำลายในปากของคุณนั้นไปดึงเอาพวกเชื้อแบคทีเรียนั้นออกมาจากข้างใน และนอกจากนั้นที่สำคัญห้ามคุณกลืนลงคอนะคะ เมื่ออมแล้วก็ให้บ้วนทิ้งเท่านั้นค่ะ
4. ใบข่อย ทำได้โดยการนำมาปอกเปลือกออกและจากนั้นก็ให้คุณเคี้ยว ๆ แล้วให้คายทิ้ง ส่วนของกาบข่อยนั้นก็สามารถที่จะนำมาถูกฟันได้นั่นเองค่ะ เพื่อจะทำให้ฟันของคุณนั้นขาวสะอาดนั่นเองค่ะ
5. ใบพลู หรือ ใบฝรั่ง ซึ่งก็นับว่ามีประโยชน์อีกมากมายเลยทีเดียว ซึ่งก็จะช่วยในการดับกลิ่นปาก ทำได้โดยการนำใบมาเคี้ยวแล้วบ้วนทิ้งนั่นเองค่ะ
6. ใบชา ซึ่งสำหรับใบชาก็สามารถที่จะนำมาใช้ในการบ้วนปาก ทำได้ด้วยการนำใบชาไปต้ม กับน้ำแล้วจากนั้นก็ให้คุณนำเอาน้ำที่ได้นั้นมาใช้ในการบ้วนปากแทนน้ำยาบ้วนปาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น